Thứ Sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2013

CÁCH THIẾT LẬP V-RAY TRONG 3DS MAX

CÁCH THIẾT LẬP V-RAY  TRONG 3DS MAX
+ Để thực hiện việc chiếu sáng cho công trình kiến  trúc với 3ds_max. Chúng ta có rất nhiều trình diễn hoạt có sẵn như scanline hay từ các Plug-in. Mỗi chương trình đều có một thế mạnh riêng. Trong đó Vray có nhiều điểm nổi trội về mặt kỹ thuật. Dưới đây sẽ là các bước thực hiện thiết lập hệ thống diễn hoạt và tạo các vật liệu V-ray: Bài thực hành này giới thiệu về 3ds-Max 2010 do đó bạn cần cài đặt phiên bản V-ray Adv 2.0 (nhìn chung cách thiết lập với các phiên bản Vray không khác nhau)
- Trước hết  ta cần thiết lập hệ thống diễn hoạt. Chọn công cụ Render Setup( Phím F10).

Với tab Commom đang chọn. Mở bảng cuộn Assign Renderer >Choose Renderer tại mục Production > Chọn V-Ray Adv 2.00.01 nhấn ok.
 
- Chuyển sang Tab V-ray. Trong thanh cuộn V-ray :: Frame Buffer  > Enable Built -in Frame Buffer.
- Trong bảng cuộn V-ray:: Global switches. tắt mục Hidden light để không sử dụng    ánh sáng mặc định của chương trình.





- Trong thanh cuộn V-ray:: Image sample ( Antialiasing), chọn dạng lấy mẫu ảnh Adaptive DMC, tắt bộ lọc khử răng cưa Antialiasing filter.
- Trong thanh cuộn V-ray:: Color Mapping, nhập Gamma: 2.2( độ tương phản hình ảnh)
+ Chọn lệnh Customize > Preferences mở bảng Preferences Settings. Thiết lập các giá trị như hình để tương đồng với giá trị Gamma
 
TẠO CẢNH PHIM:
S au khi thiết lập diễn hoạt ta vẽ ra một cảnh phim đơn giản với những hình có sẵn tại mục Create.Nhấn phím F9 hoặc Shift+ Q để diễn hoạt cảnh phim.
 
Đây chỉ là một bước nhỏ trong diễn hoạt V-ray. Để có một bài diễn hoạt đẹp. Chúng ta cần phải tạo các loại vật liệu V-ray phù hợp với từng đối tượng, thiết đặt ánh sáng và Camera Vray…v…v…Những nội dung này sẽ được tiếp tục giới thiệu trong những bài viết sau.
TG: Nguyen Hieu nguồn archone.edu.vn
Lê Đức Thương - Hotline:0913.81.0905. Cung cấp bởi Blogger.

© 2011 Lê Đức Thương, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena